• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi THPT năm 2022

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi kỳ thi THPT năm 2022

NTTU – Nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sắp tới, sáng ngày 29/06/2022, tại hội trường A801 cơ sở 300A, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã triển khai tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Buổi tập huấn có sự tham gia của TS. Trần Thiện Lưu, Phó hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Trọng Trí, Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự, Thầy Nguyễn Phụng Tiên – Phó trưởng phòng Thanh tra cùng 84 cán bộ, giảng viên, nhân viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác coi thi kỳ thi THPT năm nay.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được nghe phổ biến quy chế thi THPT, các quy định về công tác thi THPT; Nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi; Giải đáp, đưa ra một số tình huống cụ thể để giải quyết; Tiến hành kiểm tra, đánh giá… Đặc biệt là các kỹ năng nhận diện thiết bị công nghệ cao có thể được các thí sinh sử dụng để gian lận trong quá trình dự thi. Cũng tại buổi tập huấn, Phòng Đào tạo và Phòng Thanh tra đã cùng thảo luận, giải đáp những thắc mắc về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi để mỗi cán bộ nắm rõ công việc cần thực hiện.

TS. Trần Thiện Lưu, Phó hiệu trưởng phát biểu tại buổi tập huấn

Phát biểu tại buổi tập huấn TS. Trần Thiện Lưu đã yêu cầu đội ngũ đội ngũ cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 phải nêu cao ý thức, trách nhiệm, nắm rõ quy chế, quy trình, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi. Bên cạnh đó, TS. Trần Thiện Lưu cũng mong muốn các cán bộ làm công tác thanh tra chia sẻ những kinh nghiệm và những tình huống phát sinh để cùng trao đổi, xử lý và đưa ra hướng giải quyết kịp thời; từ đó, tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Vì tính chất quan trọng của kỳ thì nên đa số thành viên đoàn là các trưởng phó, các đơn vị, các khoa, các trưởng bộ môn, chuyên viên và giảng viên. Tiêu chí cử cán bộ tham gia thanh tra coi thi kỳ thi THPT năm 2022 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là chọn nhân sự có kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi, công tác thanh tra kỳ thi THPT của những năm trước và các nhân sự đạt điểm cao sau khóa tập huấn về công tác thanh tra. Sau phần nội dung tập huấn, các cán bộ, giảng viên tham dự được tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả tập huấn qua phần làm bài sát hạch các nội dung đã được triển khai.

Theo sự phân công của Bộ Giáo dục & Đào tạo, năm nay, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ tham gia thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại tỉnh An Giang.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày từ 07-08/7/2022. Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tiến hành đúng tiến độ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng xong các kịch bản tổ chức kỳ thi và ứng phó với các trường hợp có thể xảy ra.

Call Now