Thí sinh còn 2 ngày nữa để xác nhận nhập học trực tuyến

NTTU – 17 giờ ngày 8/9, sẽ hết thời hạn nhập học trực tuyến trong tuyển sinh đại học 2023. Mọi thí sinh cần lưu ý thời hạn này để hoàn tất các thủ tục nhập học theo yêu cầu của từng cơ sở đào tạo.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả thí sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ (http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn). Thí sinh phải hoàn thành xác nhận nhập học vào trước 17 giờ ngày 8/9, lùi 2 ngày so với kế hoạch tuyển sinh ban đầu là ngày 6/9. Thí sinh lưu ý xác nhận nhập học đúng thời gian quy định.

Với các thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), đừng quên đến trực tiếp 01 trong 02 campus của NTTU: Campus quận 4: 300A Nguyễn Tất Thành P. 13, Quận 4 hoặc Campus quận 12: 331 Quốc lộ 1A P. An Phú Đông Quận 12 để làm thủ tục nhập học, xếp lớp trong khoảng thời gian trên. Việc nhập học sớm sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho năm học mới, lại còn nhận được học bổng với giá trị “khủng” kèm theo combo quà tặng “cực xịn” … nên các bạn tranh thủ nhé!

Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Để hạn chế việc thí sinh QUÊN không xác nhận nhập học, bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển Đợt 1, sau đó thí sinh lại gửi Đơn cứu xét đi các nơi, Vụ Giáo dục Đại học đề nghị các CSĐT thông tin đến thí sinh chưa xác nhận nhập học để biết quyền và nghĩa vụ cần thực hiện trong thời gian quy định; các sở giáo dục và đào tạo qua các kênh thông tin để truyền thông rộng rãi cho thí sinh có đăng ký xét tuyển, trúng tuyển biết về việc xác nhận nhập học trên Hệ thống.

Thí sinh xác nhận và hoàn tất thủ tục nhập học tại NTTU

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tại có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép. Trên cơ sở số thí sinh xác nhận nhập học, cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển các đợt tiếp theo (nếu có) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Thí sinh không trúng tuyển đợt 1 có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện, theo thông báo trên trang tuyển sinh của các cơ sở đào tạo. Mỗi cơ sở đào tạo đại học có kế hoạch nhập học riêng và gửi thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Vì vậy, sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống, thí sinh cần thường xuyên xem, kiểm tra email để biết thông tin tài khoản nhập học, thủ tục nhập học và làm theo hướng dẫn của các trường.

Được biết, tại NTTU Nhà trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho 52 chương trình đào tạo tại trường đến 17g ngày 10/9/2023. Đối với các thí sinh đã trúng tuyển sớm nhưng không đăng ký được nguyện vọng trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn sẽ được bảo lưu kết quả nếu bổ sung Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trước 17g ngày 10/9/2023.

Trong đợt xét tuyển lần này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển các phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023; Xét kết quả học bạ THPT và Xét kết quả bài thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQG TP. HCM hoặc ĐHQG Hà Nội.

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung được căn cứ theo mức điểm chuẩn mà nhà trường đã công bố, riêng ngành Y khoa có tăng nhẹ. Cụ thể, đối phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, ngành Y khoa có mức điểm là 23,5 điểm và mức điểm xét theo kết quả học bạ THPT là 8,4.

Theo đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, năm 2023, Nhà trường dành hàng chục tỷ đồng làm học bổng cho tân sinh viên với nhiều suất học bổng có giá trị như: Học bổng khuyến học, học bổng tiếp sức đến trường, học bổng nữ sinh, học bổng tài năng và học bổng nâng bước thủ khoa.
Trong đó, 2.000 thí sinh nhập học đầu tiên trước ngày 15/9 có cơ hội nhận học bổng lên đến 15 triệu đồng gồm: học bổng khuyến học trị giá 10 triệu đồng (trừ ngành Y khoa và Dược học) và voucher Khóa học tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ NTTU trị giá 5 triệu đồng.

Call Now