“Ngành y tế TP. HCM sẽ được tiếp thêm nguồn lực cán bộ y tế dự phòng mới”

KY – NTTU : Đó là lời phát biểu của ThS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế TP. HCM tại Lễ tốt nghiệp ngành Y học dự phòng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, diễn ra vào sáng 23/12

Tham dự lễ ký kết, về phía các bệnh viện, cơ sở thực hành có: ThS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế TP. HCM; TTND.TS.BS. Lê Thị Hòa Bình – Phó Chủ tịch Liên chi hội lão khoa TP. HCM, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cùng sự có mặt của đại diện các viện, bệnh viện, cơ sở thực hành.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của: TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Lan Phương – Phó hiệu trưởng; PGS.TS.BS. Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Y; TS. BS. Hoàng Văn Quang – Phó Trưởng khoa Y; ThS. Trần Hồng Quỳnh – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo; … cùng toàn thể quý thầy cô Ban cố vấn, trưởng các bộ môn và đặc biệt là sự có mặt của gần 40 tân bác sĩ Y học dự phòng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Những “đứa con đầu lòng” đã trưởng thành

TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, đây là những “đứa con đầu lòng” của ngành Y học dự phòng, chính vì thế lễ tốt nghiệp sẽ là cột mốc quan trọng và vô cùng ý nghĩa, ghi dấu những chặng đường cố gắng và nỗ lực của tập thể thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

TS. Trần Ái Cầm đã gửi lời chúc mừng đến các tân bác sĩ y học dự phòng

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ y học dự phòng có y đức, có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cơ bản về y học để tham gia giải quyết những cái vấn đề về sức khỏe của cá nhân cũng như là cộng đồng, có khả năng nghiên cứu khóa học và tự học nâng cao trình độ, đáp ứng với nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe không ngừng của người dân, trong suốt hành trình 6 năm qua, đội ngũ sư phạm của Nhà trường không ngừng hoàn thiện, nâng cao kiến thức và phẩm chất đạo đức, không ngừng trau dồi kỹ năng và cập nhật những kiến thức mới của thế giới. Đồng thời, Nhà trường cũng không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đối sánh với các chương trình tiên tiến các tại trường đại học trong nước và quốc tế. Kết quả cho sự nỗ lực ấy chính là ngành Y học dự phòng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo Thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời là chương trình đào tạo Y học dự phòng đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định.

Những tân bác sĩ Y học dự phòng khóa 2017 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được trưởng thành một cách rất đặc biệt khi TP. HCM bị ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch Covid-19. Đây cũng là một cơ hội, một sự trải nghiệm hết sức quý giá để các tân bác sĩ học hỏi, trưởng thành, áp dụng những kiến thức từ giảng đường vào thực tiễn. Đồng thời, đây còn là minh chứng cho những trái tim đầy nhân văn và giá trị của người bác sĩ.

Trong đợt này, ngành Y học dự phòng có gần 40 tân bác sĩ được công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó có 3 tân bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi là: Nguyễn Thị Khánh Linh với điểm tốt nghiệp là 3.52/4; Dương Trọng Khiêm với điểm tốt nghiệp là 3.26/4 và Huỳnh Trần Vân Thanh với điểm tốt nghiệp là 3.21/4.

Thủ khoa tốt nghiệp ngành Y học dự phòng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là Nguyễn Thị Khánh Linh với điểm tốt nghiệp là 3.52/4

Gần 40 tân bác sĩ tốt nghiệp chính là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và cán bộ y tế các các bệnh viên, cơ sở y tế.

Những “đứa con đầu lòng” của ngành Y học dự phòng đã trưởng thành

Bồi hồi, xúc động chứng kiến sự trưởng thành của những đứa con đã thai nghén suốt 6 năm qua, PGS.TS.BS. Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Y đã gửi lời cảm ơn đến các tân bác sĩ vì những nỗ lực không ngừng nghỉ, không từ bỏ trong quãng thời gian học tập dưới mái trường Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Cảm ơn đến những người thầy thuốc, nhân viên y tế của tất cả các bệnh viện, của các cơ sở thực hành vì đã mang đến những bài học lý thú và bổ ích. Cảm ơn đến gia đình của các tân bác sĩ và đã luôn đã chỗ dựa tinh thần vững chắc. Đặc biệt, PGS.TS.BS. Lê Thị Kim Nhung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những bệnh nhân vì đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng để các tân bác sĩ có được tay nghề vững vàng.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Kim Nhung đã gửi lời cảm đến đến ban lãnh đạo Nhà trường, tập thể sư phạm khoa Y, quý gia đình, các cơ sở thực hành và đặc biệt là các bệnh nhân để kết quả ngày hôm nay ngành y tế có thêm những bác sĩ đủ tài trí và tâm đức

“Chúng tôi, những người cô, người thầy và giờ là người đồng nghiệp, sẽ luôn ở bên cạnh và luôn tự hào về các em! Chúng ta cùng nhau phấn đấu vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển nền Y học Việt Nam và thế giới, cùng chung tay xây đắp và tiếp tục phát triển danh tiếng của ngôi trường mang tên Bác thời thanh niên” – PGS.TS.BS. Lê Thị Kim Nhung nhắn nhủ đến các tân bác sĩ Y học dự phòng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Hình ảnh người cha, người mẹ luôn là hậu phương vững chắc cho những nỗ lực và cố gắng của các tân bác sĩ trong suốt 6 năm qua

Đại diện cho gần 40 tân bác sĩ Y học dự phòng, tân bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Linh chia sẻ, 6 năm học tập không phải là chặng đường dài nhưng nó lại là những năm tháng chứa đựng những kiến thức, kinh nghiệm và cả những trải nghiệm rất đáng nhớ của quãng đời sinh viên. Có mặt trên bục vinh quang và nhận những tấm bằng cùng món quà quý giá từ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, các tân bác sĩ Y học dự phòng khóa đầu tiên tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tin chắc rằng đây sẽ là đội ngũ ưu tú, những chiến sĩ dũng cảm, kiên trì, không ngục ngã và sẽ cùng nhau đi đến thành công. “Chúng ta sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện, trau dồi và nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn để áp dựng những tài năng, sức trẻ của bản thân vào công cuộc xây dựng nền y tế nước nhà”. – tân bác sĩ Khánh Linh nghẹn ngào chia sẻ.

Với những lời tuyên thệ cuối cùng tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, hy vọng rằng các tân bác sĩ sẽ luôn giữ vững tài trí, y đức và không ngừng học tập nâng cao trình độ

TP. HCM được tiếp thêm nguồn lực y tế

Tham dự và phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế TP. HCM đã thay mặt lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tập thể thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vì đã có những đóng góp to lớn, tích cực tham gia cùng ngành y tế thành phố quyết liệt chống đại dịch Covid-19.

ThS. Nguyễn Thị Thu Lan cho biết, trong những năm gần đây, các cấp lãnh đạo đã xác định việc nâng cao năng lực hệ thống y tế, y tế dự phòng, y tế cơ sở nhằm đảm bảo đáp ứng yếu cầu khi dịch bệnh bùng phát hoặc trong tình huống khẩn cấp về dịch bệnh. Chính vì thế việc đào tạo, thu hút và mở ra cơ hội việc làm cho các bác sĩ y học dự phòng là điều rất cần thiết.

“Kể từ ngày hôm nay, từ giây phút này, tôi rất vui và phấn khởi khi ngành Y tế TP. HCM, y tế dự phòng được tiếp thêm nguồn nhân lực mới, những tân bác sĩ ngành Y học dự phòng. Tôi tin rằng đây là nguồn nhân lực rất cần thiết cho sự phát triển của ngành y tế thành phố trong giai đoạn sắp tới.

Tôi chúc các tân bác sĩ sẽ luôn giữ vững nhiệt huyết, tự tin, vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp phía trước. Với quyết tâm và sự cống hiến, các bạn sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công của ngành y tế thành phố” – ThS. Nguyễn Thị Thu Lan nhấn mạnh.

Nguồn: Hải Nguyễn

Call Now